Page 35 - project60
P. 35
๓๒
ตัวอย่างที่ ๘ (ส่วนที่ ๔)
โครงการพัฒนาสื่อสารการเรียนการสอน รร.ตท.สปท.
ส่วนที่ ๔ หนทางปฏิบัติต่อโครงการ
๑. กล่าวทั่วไป
การผลิต นตท. ให้มีศักยภาพและมีประสิทธิภาพ จ าเป็นต้องมีการพัฒนาความพร้อมในทุกๆด้าน อุปกรณ์
สิ่งอ านวยความสะดวก และสภาพแวดล้อมทางกายภาพ เป็นส่วนส าคัญอย่างยิ่งต่อกระบวนการหล่อหลอมปลูกฝัง
นตท. รวมทั้งการปฏิบัติงานของข้าราชการภายใน รร.ตท.สปท. ดังนั้นการปรับปรุงอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้และ
ครุภัณฑ์ประจ าอาคาร พร้อมสิ่งอ านวยความสะดวกให้ทันสมัยและพร้อมสมบูรณ์อยู่เสมอ จะท าให้กระบวนการผลิต
นตท. บรรลุวัตถุประสงค์ที่ต้องการ
๒. หนทางปฏิบัติที่อาจจะกระท าได้
๒.๑ หนทางปฏิบัติที่ ๑ ปรับปรุงประสิทธิภาพ โดยการซ่อมบ ารุงสิ่งอุปกรณ์สายต่างๆ ที่เก่าล้าสมัย
หรือหมดอายุการใช้งาน ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๒.๒ หนทางปฏิบัติที่ ๒ ด าเนินการจัดหาสิ่งอุปกรณ์สายต่างๆ เพิ่มเติม และทดแทนของเดิม ที่มี
สภาพเก่า ล้าสมัย หมดอายุการใช้งาน ซ่อมบ ารุงไม่คุ้มค่า
๓. วิเคราะห์หนทางปฏิบัติ
๓.๑ หนทางปฏิบัติที่ ๑
ข้อดี - ใช้อุปกรณ์ และสิ่งอ านวยความสะดวกต่างๆ ที่มีอย่างคุ้มค่าที่สุด
ข้อเสีย - สิ้นเปลืองงบประมาณในการซ่อมบ ารุง เมื่อซ่อมแล้วประสิทธิภาพอาจ
ลดลง เสียหายใหม่ได้อีก อีกทั้งไม่สามารถตอบสนองความต้องการใน
การพัฒนาขีดความสามารถของ นตท. ตามแผนที่ก าหนด
๓.๒ หนทางปฏิบัติที่ ๒
ข้อดี - มีอุปกรณ์และสิ่งอ านวยความสะดวก ที่มีประสิทธิภาพสูงมาทดแทน
- มีโอกาสเลือกบริษัทที่ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด
- มีเครื่องมือพร้อมสมบูรณ์ ท าให้การปฏิบัติภารกิจส าเร็จตามความต้องการ
ข้อเสีย - ใช้งบประมาณในการจัดหาสูง
๔. เลือกหนทางปฏิบัติ
เลือกหนทางปฏิบัติที่ ๒ เนื่องจากมีอุปกรณ์ และสิ่งอ านวยความสะดวก ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้งาน
ส่งผลให้บุคลากรภายใน รร.ตท.สปท. สามารถพัฒนาการเรียนการสอนให้แก่ นตท. ทั้ง ๓ ชั้นปี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ